Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Mời bạn đọc báo

    DU LỊCH BỐN PHƯƠNG

    Ảnh ngẫu nhiên

    Nhung_Dieu_ky_la_360p.flv Keo_co_vo_dich_the_gioi_2_360p.flv Dan_Ocgan.swf NgayKhaiTruong__Sang_tac_Minh_Trang.mp3 EmYeuGioHocHat.mp3 01nguoi_thay__ST_Nguyen_Nhat_huy.mp3 Bai_Hat_Tang_Thay_.mp3 B_i_ca_hy_v_ng__NSND_L__Dung.flv Phuongvimuahoakyniem31.jpg Nhung_dieu_thay_chua_ke__Doan_Trang_NCT_2724632111.mp3 KhiTocThayBacTrang.mp3 Proud1.mp3 Ngo_Gia_Tu_School__Eakar__Daklak__Powered_by_Discuz.mp3 Lacongai.mp3 ChangTraiThang121.mp3 Chieclacodon.mp3 NgoiNhaHanhPhuc2.mp3 Pipi.jpeg

    Điều tra ý kiến

    Theo bạn trang Web của trường THCS Trần Phú:
    Hữu ích
    Tàm tạm
    Thường
    Không có tác dụng

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (quanghuy60tp@gmail.com)

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    SKKN Tích hợp GD bảo vệ môi trường trong dạy học sinh 9

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Lại Thị Thanh Hòa
    Người gửi: Phan Quang Huy (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:39' 18-12-2012
    Dung lượng: 149.5 KB
    Số lượt tải: 699
    Số lượt thích: 0 người

    MỤC LỤC

    I. ĐẶT VẤN ĐỀ:……………………………………………………….…. ..trang 2
    II.PHẦN NỘI DUNG: :…………………………………..………………….trang 3
    1. Cơ sở lý luận: :…………………………………………………………...trang 3
    2. Thực trạng: :……………………………………………….….………….trang 3
    a. Những thuận lợi: :………………………………………………….…...trang 3
    b. Những khó khăn: :……………………………………………………...trang 3
    3. Các biện pháp nghiên cứu: :………………………….………………….trang 6
    4. Kết quả nghiên cứu: :………………………….….……………………..trang 7
    III.PHẦN KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ: :……………………………………...trang 13
    1. Kết luận: :……………………………………………………………......trang 13
    2. Kiến nghị: :…………………………………………………..…………..trang 13














    I ĐẶT VẤN ĐỀ

    Môi trường không chỉ là nơi con người sống, tồn tại và phát triển mà còn là nơi con người nghỉ ngơi, hưởng thụ vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng. Môi trường gắn liền với đời sống của con người, những yếu tố của môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, sự phát triển của loài người. Nhưng hiện nay môi trường ngày càng suy thoái và có những biến động cực kì phức tạp như: hạn hán, lũ lụt, sạt lở đất, sóng thần, động đất...Các thành phần của môi trường đang bị ô nhiễm nghiêm trọng.
    Vì thế, bảo vệ môi trường (BVMT) là một trong những mối quan tâm của toàn cầu .Ở nước ta Thủ tướng chính phủ ra quyết định số 1363/ QĐ-TTG ngày17-10-2001: Đưa các nội dung BVMT vào hệ thống giáo dục quốc dân . Trong sách giáo khoa sinh học 9 đã có đoạn nêu rõ : Mỗi quốc gia cần có biện pháp khôi phục môi trường, bảo vệ thiên nhiên để phát triển bền vững .
    Môn sinh học ở trường phổ thông có khả năng tích hợp các nội dung giáo dục BVMT, đặc biệt trong phần 2 của chương trình sinh học 9: SINH VẬT VÀ MÔI TRƯỜNG.
    Để hình thành cho các em có những kiến thức về môi trường, mối quan hệ con người và môi trường, tài nguyên và môi trường, ô nhiễm môi trường, suy thoái môi trường. Có ý thức và hành vi bảo vệ môi trường, sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên, có tình cảm yêu quý và tôn trọng những vẻ đẹp thiên nhiên, di sản văn hoá của dân tộc, có thái độ thân thiện với môi trường...
    Với lí do trên tôi đã chọn đề tài giáo dục bảovệ môi trường .thời gian và năng lực có hạn nên đề tài chỉ giới hạn trong phạm vi TÍCH HỢP MỘT SỐ NỘI DUNG GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG QUA CÁC BÀI Ở PHẦN: “ SINH VẬT VÀ MÔI TRƯỜNG” SINH HỌC 9.
    Trong đề tài này tôi đã đi tìm câu trả lời cho hai câu hỏi sau:
    Khi tích hợp nội dung giáo dục bảo vệ môi trường qua các bài học ở phần : “ Sinh vật và môi trường” có đem lại hiệu quả cho học sinh về ý thức BVMT ?
    Liệu việc quan tâm đến việc giáo dục BVMT qua các bài học trên có ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục của bộ môn sinh học hay không ?
    Đã có nhiều tài liệu nghiên cứu và thực tế cho thấy: Việc tích hợp nội dung giáo dục BVMT vào không chỉ bộ môn sinh học mà còn các môn học khác đều đem lại những hiệu quả nhất định. Kết quả là ý thức và hành vi về BVMT của các em được cải thiện đáng kể. Các em có ý thức hơn về giữ gìn vệ sinh các nhân, vệ sinh trường lớp và nơi các em đang sinh sống.


    II: PHẦN NỘI DUNG:

    1) Cơ sở lý luận:
    1. Xuất phát từ quan điểm chỉ đạo của Nghị quyết trung ương của bộ chính trị vê môi trường, Bộ Giáo Dục Tào Tạo đã ra chỉ thị về việc tăng cường công tác giáo dục BVMT, xác định nhiệm vụ trọng tâm cho giáo dục phổ thông là trang bị cho học sinh kiến thức, kĩ năng về môi trường và bảo vệ môi trường bằng hình thức phù hợp trong các môn học và thông qua các hoạ động ngoại khoá, xây dựng mô hình nhà trường xanh-sạch-đẹp phù hợp với các vùng, miền.
    2. Hiện nay ở cấp học trung học cơ sở giáo dục BVMT chưa phải là môn học chính khoá nên việc tich hợp giáo dục BVMT vào môn học có liên quan đến kiến thức về môi trường là đều cần thiết. Nhưng kiến thức giáo dục BVMT không phải muốn đưa vào bài học nào cũng được, mà phải căn cứ vào nội dung của bài học có liên quan với vấn đề môi trường mới có thể tích hợp được .
    Vậy chúng ta cần xác định nội dung kiến thức bảo vệ môi trường, mục tiêu tích hợp, địa chỉ tích hợp trong bài giảng sao cho hợp lí.
    3. Mục tiêu giáo dục BVMT trong sinh học 9 phải trang bị cho học sinh một hệ thống kiến thức tương đối
     
    Gửi ý kiến