Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Mời bạn đọc báo

    DU LỊCH BỐN PHƯƠNG

    Ảnh ngẫu nhiên

    Nhung_Dieu_ky_la_360p.flv Keo_co_vo_dich_the_gioi_2_360p.flv Dan_Ocgan.swf NgayKhaiTruong__Sang_tac_Minh_Trang.mp3 EmYeuGioHocHat.mp3 01nguoi_thay__ST_Nguyen_Nhat_huy.mp3 Bai_Hat_Tang_Thay_.mp3 B_i_ca_hy_v_ng__NSND_L__Dung.flv Phuongvimuahoakyniem31.jpg Nhung_dieu_thay_chua_ke__Doan_Trang_NCT_2724632111.mp3 KhiTocThayBacTrang.mp3 Proud1.mp3 Ngo_Gia_Tu_School__Eakar__Daklak__Powered_by_Discuz.mp3 Lacongai.mp3 ChangTraiThang121.mp3 Chieclacodon.mp3 NgoiNhaHanhPhuc2.mp3 Pipi.jpeg

    Điều tra ý kiến

    Theo bạn trang Web của trường THCS Trần Phú:
    Hữu ích
    Tàm tạm
    Thường
    Không có tác dụng

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (quanghuy60tp@gmail.com)

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    hình 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: B Quang Vinh
    Ngày gửi: 10h:53' 04-01-2016
    Dung lượng: 18.1 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người

    Tuần 1 – Tiết 1 CHƯƠNG I: TỨ GIÁC
    NS:22/08/2015
    $1 – TỨ GIÁC
    A/Mục tiêu:
    Qua bài học cho học sinh nắm định nghĩa tứ giác, tứ giác lồi, tổng các góc của tứ giác lồi.
    Biết vẽ, biết gọi tên các yếu tố, biết tính số đo các góc của một tứ giác lồi.
    Vận dụng các kiến thức trong bài vào các tình huống thực tế dơn giản.
    Giáo dục cho học sinh ý thực tư duy suy luận lôgic trong hình học.

    B/Chuẩn bị:
    GV: Bảng phụ vẽ sẵn các hình tứ giác, thước thẳng
    HS: Dụng cụ học tập, xem lại khái niệm tứ giác , định lý tổng ba góc trong tam giác.

    C/Tiến trình dạy học:
    TG
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    













    20
    Phút
    Hoạt động 1: Tứ giác
    -GV: Treo bảng phụ có vẽ sẵn hình vẽ 1 và 2 (Sgk), yêu cầu học sinh quan sát các hình và trả lời câu hỏi.
    -GV? Trong các hình vẽ hình nào thoả mãn tính chất:
    a)Hình tạo bởi bốn đoạn thẳng
    b)Bất kỳ hai đoạn thẳng nào cũng không cùng nằm trên moọt đường thẳng
    -GV? Vậy tứ giác là gì?
    -GV! Nhấn mạnh hai ý:
    * Tứ giác gồm 4 đoạn thẳng khép kín
    * Bất kỳ 2 đoạn thẳng nào cũng không cùng nằm trên một đường thẳng
    -GV: giới thiệu đỉnh, cạnh và góc của tứ giác

    -GV: Cho học sinh trả lời (?!)
    -GV: Giới thiệu dạng tứ giác lồi và cách nhận biết.
    -GV: Quy ước: khi nói tứ giác mà không nói gì thêm ta hiểu đó là tứ giác lồi.




    -GV! Gọi một số học sinh trả lời (?2) qua đó học sinh hiểu được hai đỉnh về nhau, đối nhau,đường chéo.
    -GV: Yêu cầu học sinh nhắc lại khái niệm tứ giác lồi.
    
    -HS: Chú ý hình vẽ ở bảng phụ, suy nghĩ và nêu nhận xét
    -
    HS: (….) a) Tất cả các hình có trong hình vẽ
    b) Hình 2 có hai đoạn thẳng cùng nằm trên một đường thẳng


    -HS: Nêu định nghĩa tư giác (Sgk)




    -HS: Nhìn hình và xác định về đỉnh , cạnh, góc của tứ giác.
    -HS: làm (?1)
    Hình c) Có một cạnh (AD) mà tứ giác nằm trong cả hai nữa mặt phẳng có bờ chứa cạnh đó
    Hìnhb) Có cạnh (BC) mà tứ giác nằm trong hai nữa mặt phẳng có bờ là đường thẳng chuứa cạnh đó
    -HS: Hình a) Tứ giác luôn nằm trong nữa mặt phẳng có bờ chứa là đường thẳng chứa bất kỳ cạnh nào của tứ giác .
    -HS: Trả lời (?2) (Sgk)


    -HS: Phát biểu khái niệm tứ giác lồi (Như Sgk)
    
    

    15
    Phút
    Hoạt động 2; Tổng các góc của một tứ giác
    -GV? Tổng các góc trong của một tam giác ?
    -GV? Dựa vào định lý đó tìm tính chất tương tự cho tổng các góc trong tứ giác là bao nhiêu? Vì sao?

    -GV? Từ đó ta có thể phát biểu tính chất tổng quát các góc của một tứ giác là bao nhiêu?
    -GV? Ta có nội dung định lý như thế nào?
    
    -HS: (…) = 1800
    -HS: quan sát hình vẽ và chứng minh:
    Tam giác ABC có:

    Tam giác CDA có:

    -HS: Tổng các góc tứ giác bằng 3600

    -HS: Nêu định lý như Sgk
    
    





    10
    Phút
    Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò
    -GV!Dùng bảng phụ vẽ các hình 5, 6 (Sgk) Cho học sinh vận dụng vào bài tập 1(Sgk)
    -GV: Yêu cầu học sinh giải bài tập 2 (Sgk)
    -GV: Hướng dẫn học sinh làm bài tập 5:
    a)x = 3600- (1100 + 1200 + 800) = 500
    b) x = 3600 – (900 + 900 + 900) = 900
    -GV: hướng dẫn học sinh giải bài 2 (Sgk)
    a) Hình 7a; Góc trong còn lại là
    3600 – (750 + 900 +1200) = 750
    Do đó
    Kết luận: Tổng các góc ngoài 1 tứ giác bằng 3600 (tại mỗi đỉnh) tứ giác lấy góc ngoài
    Bài tập về nhà: 3; 4 (Sgk) xem trước bài “ Hình thang” cho tiết học sau.
    
     
    Gửi ý kiến